Saturday 29 June 2013

Chức năng chia sẽ nhanh screenshot của Dropbox

Phiên bản Dropbox 2.28 đã ra mắt chức năng mới:
- Chụp và chia sẻ ảnh screenshot
- Tính năng “Move to Dropbox” để đồng bộ các thư mục ngoài thư mục Dropbox
- Import hình ảnh từ iPhoto
- Cải thiện tốc độ upload/download các file dung lượng lớn
Chức năng chụp và chia sẽ ảnh screenshot rất hay:
Chuyện chia sẻ ảnh màn hình đối với tôi thì nó xảy ra hằng ngày. Và cách mọi người hay sử dụng để gửi cho tôi đó là gửi file hình thông qua trình tin nhắn. “Lề mề” hơn là chụp hình, bỏ vào file Word rồi đính kèm file word vào email để gửi cho tôi. Nghe công đoạn thôi cũng phát mệt rồi đúng không ? Có lẽ chính vì vậy mà Dropbox mới thêm tính năng này cho người dùng. Bạn chỉ cần bấm phím “Print Screen” là hình ảnh sẽ được lưu ngay vào dropbox và bạn sẽ có ngay đường link để chia sẻ với mọi người qua mạng internet.
Sau khi nâng cấp, bạn bấm phím “Print Screen”, sẽ có hộp thoại hiện ra lần đầu để hỏi bạn có kích hoạt tính năng này hay không. Nếu bạn chọn “Yes” thì từ giờ trở về sau, mỗi khi bấm phím “Print Screen” là hình ảnh được lưu vào Dropbox ngay lập tức :

Đợi đến khi upload xong, bạn bấm vào biểu tượng Dropbox, danh sách tập tin vừa được đồng bộ sẽ hiện ra :

Bấm nút “Share Link” và đường link chia sẻ của tấm hình sẽ được tự động copy vào bộ nhớ máy tính.
Thực ra tính năng tôi mong đợi nhất là “Move to Dropbox” giúp đồng bộ một thư mục bất kỳ với Dropbox nhưng có vẻ tính năng này chưa hoạt động thì phải :think: .
Bạn có thể vào phần Settings của Dropbox > chọn thẻ “Import” và bỏ chọn mục “Share screenshot…” để hủy tính năng lưu ảnh chụp màn hình của Dropbox.

Chụp ảnh màn hình và chia sẻ nhanh chóng với Dropbox

No comments:

Post a Comment